Chữa đau nửa đầu bằng thuốc Nam

Chữa trị đau nửa đầu không phải là dễ, nhất là khi cơn đau nửa đầu đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ngoài việc sử dụng thuốc hay các biện pháp vật lý trong chữa trị, dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa đau nửa đầu bằng thuốc Nam mang lại hiệu quả khá cao. Hãy cùng tìm hiểu đó là những bài thuốc nào nhé!

Tham khảo thêm:


Thuốc Nam là gì?


Thuốc Nam là các bài thuốc ở tại nước ta. Sở dĩ có tên là thuốc Nam vì nước ta nằm ở phía Nam của Trung Quốc. Thuốc Nam là để phân biệt với thuốc Đông y thông thường.

Ưu nhược điểm của các bài thuốc Nam trong chữa trị đau nửa đầu


Ưu điểm:


- Nguyên liệu thường có sẵn trong nước, dễ tìm kiếm

- Chi phí thực hiện rẻ

- Hiệu quả tương đối tốt

Nhược điểm


- Để có hiệu quả cao cần thời gian thực hiện lâu

- Công đoạn sơ chế, sử dụng khá mất thời gian

Tham khảo thêm: Cách làm hết đau đầu

Những bài thuốc Nam chữa đau nửa đầu phổ biến


Bài 1: Sử dụng lá quýt lá buổi, lá chanh, lá xả, lá cúc tần, đại bi. Nấu hỗn hợp trên dùng để xông hơi cho đổ mồ hôi




Bài 2: Sử dụng 2 củ hành, 2 lá bưởi giã nát đắp vào 2 bên thái dương. Dùng băng dán cố định lại

Bài 3: Nhựa cây sung là phương pháp chữa đau nửa đầu hiệu quả được dân gian truyền lại. Để thực hiện bạn chỉ cần dùng nhựa cây sung quết lên giấy và dán vào 2 bên thái dương. Sử dụng thêm 5ml nhựa hòa với nước uống trước khi đi ngủ.

Bài 4: Củ cải trắng, rửa sạch giã nát vắt lấy nước, hòa thêm băng phiến quấy đều cho vào mũi giúp chữa đau nửa đầu khá hiệu quả.

Bài 5: Tinh dầu bạc hà là một vị thuốc Nam chữa đau nửa đầu hiệu quả. Để chữa đau nửa đầu bằng tinh dầu bạc hà bạn chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu vào nước sôi và hít.

Bài 6: Húng quế có tác dụng chữa đau nửa đầu do căng thẳng hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng như với tinh dầu bạc hà.

Bài 7: Nếu bị nhức đầu do cảm bạn có thể dụng lá hương nhu tươi thêm 1 lượng nhỏ nước sôi sau đó vắt lấy nước uống. Dùng bã đắp lên trán và 2 thái dương. Có thể sử dụng thêm củ sắn dây 20gr còn tươi vắt nước uống nếu bị sốt đổ mồ hôi.

Với những bài thuốc Nam chữa đau nửa đầu trên hy vọng sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi cơn đau nửa đầu khó chịu mang lại. Tuy nhiên để có hiệu quả bạn cần kiên trì trong một thời gian dài. Trước khi sử dụng hãy chắc rằng mình không dị ứng hay mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của dược liệu sử dụng.


Bài viết copy vui lòng ghi rõ nguồn: https://camnangbenhdaudau.blogspot.com
Previous
Next Post »