Thuốc chữa đau nửa đầu nào tốt nhất hiện nay

Hỏi:

Chào bác sĩ, tôi năm nay đã 63 tuổi. Dạo gần đây tôi thường bị cơn đau nửa đầu hành hạ nhất là đau nửa đầu phía bên trái. Cơn đau chỉ xuất hiện ở một bên đầu và tôi có sử dụng thuốc giảm đau nhưng cứ hết thuốc cơn đau lại xuất hiện. Việc sử dụng thuốc giảm đau nhiều khiến dạ dày tôi càng thêm khó chịu vì tôi có tiền sử mắc bệnh dạ dày. Bác sĩ cho hỏi bị đau nửa đầu như tôi nên uống thuốc gì và thuốc nào chữa đau nửa đầu hiệu quả nhất hiện nay.

Bác Trường – Nam Định
Tham khảo thêm:

Trả lời

Chào bác, với những thông tin bác chia sẻ thì rất có thể bác đang mắc chứng đau nửa đầu. Biện pháp chữa trị đau nửa đầu thường được sử dụng hiện nay là dùng thuốc chữa trị.

Thuốc chữa trị đau nửa đầu được chia làm 2 loại bao gồm thuốc chữa đau nửa đầu từ Tây ythuốc chữa đau nửa đầu từ Đông y.

Ưu nhược điểm của 2 loại thuốc này khiến nhiều người cân nhắc không biết nên sử dụng loại thuốc nào chữa đau nửa đầu là phù hợp. Để giải đáp thắc mắc đó chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích cho bác cũng như những người đang băn khoăn về câu hỏi này ngay sau đây.


Thuốc chữa đau nửa đầu nào tốt nhất hiện nay


Tác dụng chung của thuốc chữa đau nửa đầu


Các loại thuốc chữa đau nửa đầu nói chung có tác dụng giảm đau, tăng khả năng lưu thông máu đến hệ thống trung ương, bổ sung dưỡng chất,… giúp hạn chế, ngăn chặn cơn đau đầu xuất hiện.

Thành phần thuốc Tây y và thuốc Đông y khá khác biệt. Nhóm thuốc Tây y đa phần sẽ chứa nhiều hơn thành phần giảm đau giúp tác dụng giảm đau nhanh chóng trong khi thuốc Đông y thiên hướng nhiều hơn về bồi bổ giúp khí huyết lưu thông, giảm đau từ từ.

Ưu nhược điểm của 2 loại thuốc chữa đau nửa đầu phổ biến


Thuốc chữa đau nửa đầu từ Tây y


Ưu điểm


- Tác dụng nhanh, nhất là trong việc giảm đau

- Dễ dàng sử dụng, mang đi, tiện lợi khi sử dụng

Nhược điểm

- Không thể sử dụng lâu dài với những trường hợp đau nửa đầu mãn tính vì gây ra nhiều tác dụng phụ đến gan, thận, dạ dày,…

- Chi phí khá tốn kém

- Không phải ai cũng sử dụng được vì chứa nhiều thành phần chỉ định với nhiều chứng bệnh khác

Thuốc chữa đau nửa đầu từ Đông y


Ưu điểm


- An toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh cho dù có phải điều trị lâu dài

- Bồi bổ can thận từ bên trong giúp chữa trị bệnh và bồi bổ sức khỏe

- Chi phí tiết kiệm hơn so với thuốc chữa đau nửa đầu từ Tây y

Nhược điểm

- Tác dụng thuyên giảm cơn đau chậm hơn thuốc Tây y

- Quá trình sơ chế sử dụng thuốc phức tạp hơn

- Cần người bệnh kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới mang lại kết quả

Vậy, nên sử dụng loại thuốc chữa đau nửa đầu nào tốt?

Với những phân tích trên chúng tôi khuyên bác nên sử dụng thuốc Đông y trong chữa trị chứng bệnh của mình vì bác giờ tuổi cũng đã cao, hệ thống lục phủ ngũ tạng không còn được khỏe mạnh, sử dụng thuốc Tây y lâu dài sẽ khiến bác gặp những bệnh lý khác. Hơn nữa, thuốc Đông y có tác dụng sâu bên trong, lâu dài và bồi bổ sức khỏe. Chính vì vậy đây là lựa chọn tốt nhất để bác chữa trị đau nửa đầu cho mình.

Một trong những bài thuốc Đông y có tác dụng chữa trị đau nửa đầu hiệu quả đó là An thủ vương dược đơn. Bác hãy nghiên cứu và sử dụng để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bác sớm khỏe mạnh!

Cẩm nang bệnh đau nửa đầu: https://camnangbenhdaudau.blogspot.com/
Previous
Next Post »