Đau đầu trên chân mày là bệnh gì?

Bác sĩ cho cháu hỏi là năm nay cháu 25 tuổi, cháu bị viêm xoang đã 3 năm nay. Cơn đau xoang khiến cháu bị đau xuyên lên đầu và khi cứ lên cơn là cháu lại day bóp thái dương và trán giữa 2 lông mày. Ban đầu thì day bóp thấy đỡ và hiệu quả, có lần thấy hiệu quả quá còn bóp mạnh và bị tụ máu đỏ cả ở giữa 2 chân lông mày cơ ạ.

Nhưng dạo gần đây khi cháu đau đầu và day bóp 2 bên chân mày thì lại thấy rất đau, thậm chí cơn đau đầu còn tăng nặng hơn, có cảm giác chóng mặt, buồn nôn nhưng không nôn. Cháu không biết cháu bị đau đầu trên chân mày là bệnh gì ạ? Có phải cháu bị như vậy là do cháu bị xoang gây ra không ạ? Bây giờ cháu cần làm gì để khỏi bệnh ạ? Mong bác sĩ sớm trả lời giúp cháu. Cháu xin cảm ơn ạ!

Thanh Lan, Khoái Châu – Hưng Yên


Tham khảo thêm:

Trả lời:

Xin chào Lan! Những triệu chứng mà bạn mô tả thì rất có thể là bạn đang bị viêm xoang tăng nặng, gây ra biến chứng và xuất hiện các cơn đau đầu dữ dội như vậy.

Bởi thực tế, trong cấu tạo xương mặt chúng ta có tất cả 4 loại xoang thông với nhau bao gồm: xoang hàm, xoang bướm, xoang sàng và cuối cùng là xoang trán. Với những triệu chứng như đau nhức xoang mũi, đau xuyên lên đầu và 2 bên chân lông mày và 2 bên thái dương thì rất có thể là do biến chứng của viêm xoang trán gây ra.

 
Đau đầu trên chân mày

Những nguyên nhân gây viêm xoang trán là gì?


Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng viêm xoang, đau nhức sống mũi và vùng trán giữa 2 chân mày đó là vi khuẩn. Sự tấn công của vi khuẩn vào niêm mạc xoang mũi và bắt đầu tấn công, gây bệnh khiến cho người bệnh cám thấy vô cùng khó chịu.

Tác nhân thứ 2 của bệnh viêm xoang trán cần kể đến đó là di ứng. Bạn rất dễ mẫn cảm với các mùi lạ, bạn khó chịu khi phải ngửi 1 mùi nước hoa mới của người khác hay ví như việc bạn không thích ngửi mùi đồ ăn hôi tanh... Tất cả những mùi lạ khiến bạn bị dị ứng xoang mũi và gây viêm. Vùng niêm mạc bị viêm nhiễm và lây lan, khiến cho bạn bị đau nhức và đau xuyên lên trán nhất là vùng giữa ra chân mày.

Nhiễm trùng hô hấp là tác nhân gây đau đầu trên chân mày khá phổ biến. Do những loại virus gây bệnh xâm nhập và tấn công hệ hô hấp. Chúng khiến cho quá trình viêm nhiễm diễn ra mạnh, lây lan rộng ra các cơ quan khác của hệ hô hấp trong cơ thể, trong đó có xoang mũi và gây ra những cơn đau nhức vùng sống mũi, đau dữ dội khi ấn vào vùng trán giữa 2 chân mày. Người bệnh khi bị nhiễm trùng hô hấp không chỉ gây khó thở, tắc nghẹt mũi mà còn vô cùng đau nhức đầu, xoang mũi và khó chịu.

Hệ miễn dịch cơ thấp hay chấn thương xoang mũi cũng là những tác nhân gây ra các cơn đau nhức sống mũi và 2 bên chân mày.

Cần làm gì khi bị đau đầu trên chân mày?


Như chúng tôi đã nói ở trên, do bạn Trang bị biến chứng viêm xoang mạn tính gây ra tình trạng đau đầu, đau ở 2 bên trên chân mày. Do vậy, bạn cần phải loại bỏ bệnh viêm xoang thì mới có thể loại bỏ được các cơn đau nhức khó chịu này.

Thông thường người bệnh khi bị viêm xoang có thể được chỉ định điều trị nội khoa dùng thuốc giảm đau kháng viêm tại nhà. Hoặc điều trị ngoại khoa bằng cách phẫu thuật mổ nội soi viêm xoang để loại bỏ bệnh. Tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà có thể áp dụng phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Với trường hợp của Trang, nếu tình trạng bị đau đầu trên chân mày kéo dài và tăng nặng thì bạn nên đi gặp bác sĩ sớm. Chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh là cách tốt nhất để có 1 phác đồ điều trị bệnh hiệu quả. Bạn không nên để tình trạng bệnh kéo dài, bởi chúng có thể gây biến chứng tăng nặng, khó kiểm soát và không thể điều trị khỏi hoàn toàn được.

Previous
Next Post »

3 nhận xét

Write nhận xét
Unknown
AUTHOR
lúc 11:53 12 tháng 9, 2018 delete

Chào Bác sĩ!
Bác sĩ cho em hỏi là em hay bị đau nhức ở đường chân mày mỗi khi thấy vật nhọn như dao, cạnh bàn, đũa,.. và chỉ có cách em ấn tay mạnh lên trán chỗ đường chân mày và giữ nguyên thì mới không bị nhức nhiều. lâu lâu cảm thấy cơ mặt ở 2 bên má của em hơi đơ đơ và khó chịu, nhức chân răng( em không bị sâu răng) và nhức mỏi mắt, ù tai và nặng đầu.
Bác sĩ tư vấn cho em với ạ.

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
lúc 11:54 12 tháng 9, 2018 delete

Khi đi ngoài đường nhìn thấy quá nhiều xe em cũng bị đau ạ

Reply
avatar