Những nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu

Hỏi

Chào bác sĩ, dạo gần đây cháu hay bị đau nửa đầu. Cháu nghĩ rằng mình vẫn sinh hoạt bình thường không có gì đặc biệt nhưng tại sao lại mắc bệnh này. Mong được bác sĩ tư vấn.

Đáp


Chào bạn, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu mà có thể bạn đang bỏ qua. Đôi khi bạn nghĩ những hoạt động sinh hoạt này là bình thường những nó lại là nguyên nhân khiến những cơn đau nửa đầu xuất hiện

Thông tin bạn chia sẻ còn thiếu khá nhiều như: mức độ đau, cường độ đau, bạn đau ở vị trí nào, thời gian nào trong ngày, sinh hoạt hàng ngày của bạn là gì… nên để biết chính xác bạn đang bị bệnh gì rất khó. Chúng tôi sẽ liệt kê ra một số nguyên nhân gây đau nửa đầu để bạn tham khảo từ đó thay đổi thói quen sinh hoạt hoặc sớm phát hiện những bệnh lý nguy hiểm và chữa trị kịp thời.

Tham khảo thêm: Bệnh đau nửa đầu là gì? Đây là biểu hiện bệnh lý gì?

Những nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu


Chúng tôi chia nguyên nhân gây đau nửa đầu bao gồm 5 nhóm nguyên nhân chính sau:

Do bệnh lý


Một số bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh trung ương như đau dây thần kinh chẩm, co giãn mạch máu bất thường, rối loạn serotonin,…đều khiến bệnh nhân có biểu hiện đau nửa đầu. Mà trong đó chứng đau nửa đầu Migraine khá phổ biến. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi, co giãn mạch máu bất thường




Do di truyền


Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người trong gia đình (huyết thống) thường có tỷ lệ người thân trực hệ (bố mẹ con cái) bị đau nửa đầu lên đến 70% nếu thế hệ trước có tiền sử bệnh.

Đây là một nguyên nhân gây đau nửa đầu không thể bỏ qua

Do thay đổi hoocmone trong cơ thể


Xuất hiện nhiều ở phụ nữ mang thai, phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh,…Đây là lý do khiến phụ nữ là đối tượng thường mắc đau nửa đầu, cao hơn nam giới đến 3 lần. Đây cũng là lý do khiến đau nửa đầu ở phụ nữ mang thai xuất hiện tường xuyên hơn cả.

Yếu tố môi trường


Môi trường ô nhiễm, tiếng ồn, khí thải, thường xuyên làm việc trong môi trường căng thẳng, mất ngủ,…đây đều là những nguyên nhân đau nửa đầu thường gặp. Nhất là khi cuộc sống càng bộn bề, công việc cần vận động trí óc nhiều khiến chứng đau nửa đầu xuất hiện ở hầu hết mọi người, không phân biệt độ tuổi cũng như giới tính

Sử dụng chất kích thích


Các chất kích thích khiến hệ thần kinh trung ương tổn thương từ từ. Ở những người thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích có khả năng bị đau nửa đầu cao hơn người bình thường nhiều lần.

Xác định rõ nguyên nhân gây đau nửa đầu sẽ giúp bạn xác định thay đổi thói quen sinh hoạt. Sau khi thay đổi những thói quen sinh hoạt xấu mà cơn đau đầu vẫn xuất hiện bạn cần nghĩ đến một số trường hợp xấu rằng mình đang bị bệnh nào đó liên quan đến hệ thần kinh trung ương. Thăm khám, chữa trị kịp thời là điều cần thiết trong trường hợp này.

Bài viết copy vui lòng ghi rõ nguồn: https://camnangbenhdaudau.blogspot.com
Previous
Next Post »