Tác hại của đau nửa đầu gây ra cho sức khỏe người bệnh

Bệnh đau nửa đầu không những ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, cuộc sống người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Việc chữa trị bệnh đau nửa đầu sớm sẽ hạn chế được những tổn thương đến hệ thần kinh trung ương. Trong bài này chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác hại đau nửa đầu gây ra cho cơ thể để phòng tránh cũng như chữa trị bệnh kịp thời.

Tham khảo thêm

Tác hại của đau nửa đầu

Những tác hại không lường do đau nửa đầu gây nên


Đau nửa đầu không chỉ khiến người bệnh đau đớn vì cơn đau hành hạ lâu ngày mà nếu để lâu bệnh có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng khác cho sức khỏe như:

Trầm cảm, rối loạn cảm xúc


Bệnh đau nửa đầu ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương. Những người mắc bệnh đau nửa đầu luôn trong trạng thái căng thẳng, cáu gắt, mệt mỏi vì cơn đau hành hạ. Thêm vào đó là hiện tượng mất ngủ, rối loạn tiêu hóa,… khiến người bệnh thay đổi tính cách. Nhiều trường hợp sẽ bị trầm cảm, sợ tiếp xúc với ánh sáng, tiếng động và mọi người. Trường hợp khác thì cáu gắt, nóng nảy mọi lúc mọi nơi.

Tăng nguy cơ đột quỵ


Những người bị đau nửa đầu có nguy cơ đột quỵ cao hơn đến 2.16 lần so với những người bình thường. Nhất là ở phụ nữ, nếu bị đau nửa đầu và sử dụng thuốc tránh thai nguy cơ đột quỵ có thể cao hơn đến 8 lần so với những phụ nữ khác không sử dụng thuốc tránh thai. Đây là một trong những tác hại của đau nửa đầu nguy hiểm ở phụ nữ

Rối loạn thị giác


Một trong những biểu hiện của đau nửa đầu là gây rối loạn thị giác, ảo giác, mờ điểm. Những triệu chứng này xuất hiện nhiều nhất ở những người trong độ tuổi trung niên. Nguyên nhân là do máu khó lưu thông lên não khiến mắt bị suy thoái võng mạc. Trong trường hợp nặng người bệnh có thể phải đối diện với hiện tượng mù vĩnh viễn

Rối loạn tiêu hóa


Vì ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương nên những người bị đau nửa đầu luôn có cảm giác buồn nôn, nôn, đầy bụng, khó ăn thậm chí là tiêu chảy


Đừng chủ quan với bệnh đau nửa đầu. Nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ là chứng đau nửa đầu thông thường và có thể hết ngay sau đó thì hoàn toàn sai lầm. Bệnh đau nửa đầu thường không tự dưng khỏi mà cần được chữa trị bằng thuốc. Bệnh kéo dài ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý, sức khỏe cũng như công việc của người bệnh. Những tác hại đau nửa đầu mang đến rất khó lường và chỉ đến khi bệnh đã nặng người bệnh mới tá hỏa rằng “hóa ra đau nửa đầu cũng có thể dẫn đến bệnh lý đó”.

Ngay khi thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời.


Cẩm nang bệnh đau nửa đầu: https://camnangbenhdaudau.blogspot.com
Previous
Next Post »