Đau nửa đầu chảy nước mắt là bị bệnh gì?

Cháu chào bác sĩ! Cháu tên là Thủy, năm nay cháu 19 tuổi. Hôm trước cháu ngủ dậy thì cháu thấy bị đau mỏi vùng cổ vai gáy. Cháu cứ tưởng mình bị gió do đêm ngủ nên có bôi dầu cao và mát xa cùng cổ vai gáy. Sau đó thì cũng có đỡ. Nhưng được khoảng 1 tuần thì nó bị lại.

Lần này thì cơn đau tăng hơn lần trước. Không những vậy cháu còn thấy bị đau một nửa đầu bên phải. Nhiều lúc cháu còn thấy kiểu bị mệt mỏi, chân tay uể oải, chẳng muốn ăn uống, làm việc gì cả. Nhiều lúc cơn đau nhức khó chịu mắt cháu còn thấy nhức giật giật rồi bị chảy nước mắt. Cháu đang không biết cháu bị đau nửa đầu chảy nước mắt như vậy là bị bệnh gì? Mong bác sĩ sớm trả lời giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn ạ!
Tham khảo thêm:

Đau nửa đầu chảy nước mắt

Trả lời:


Thưa bạn Thủy! Bệnh mà bạn vừa nêu trên rất có thể bạn đang bị mắc chứng đau nửa đầu. Cơn đau tăng nặng và đôi khi làm mắt bị giật, chảy nước mắt thì đó cũng là biểu hiện thường thấy của bệnh này. Ngoài ra nếu bạn còn có các biểu hiện sau thì bạn nên đi khám sớm để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị sớm.
  • Đau nửa bên đầu: người bệnh thường bị đau nửa bên đầu trái hoặc phải. Do ảnh hưởng của dây thần kinh trung ương có dấu hiệu bị tổn thương hoặc bị chèn ép. Khiến cho oxy và các dưỡng chất bị cản trở không vận chuyển được lên tới não bộ. Gây ra tình trạng đau nhức nửa bên đầu.
  • Đau nhức kèm theo triệu chứng giật từng cơn: người bệnh bị các cơn đau nửa đầu tăng nặng, thậm chí còn bị giật từng cơn khiến người bệnh rất lo lắng. Những cơn đau co giật đầu này có thể gây nguy hiểm nếu người bệnh không chữa trị kịp thời. Cơn đau kéo dài sẽ khiến dây thần kinh trung ương bị tổn thương và có thể gây viêm. Người bệnh có thể sẽ bị mắc nhiều bệnh nguy hiểm về não bộ. 
  • Đau tăng nặng khi làm việc đầu óc nhiều, căng thẳng, stress. 
  • Ngoài ra còn cảm giác buồn nôn, khó chịu, người bệnh luôn cảm thấy bị mệt mỏi, chán ăn, mất tập trung.

Tại sao bị đau nửa đầu chảy nước mắt?

Hiện tượng đau nửa đầu chảy nước mắt được cho là hiện tượng khá tự nhiên của thể bệnh này. Bởi dưới hốc mắt là hệ thống các dây thần kinh trung ương nên mọi hoạt động, chức năng của mắt đều chịu sự chỉ đạo của các dây thần kinh này.

Vậy nên người bệnh nếu có dấu hiệu bị tổn thương dây thần kinh trung ương, gây đau đầu thì mắt sẽ rất dễ bị ảnh hưởng. Có thể cơn đau sẽ tác động đến dây thần kinh hốc mắt và làm cho mắt bị giật, chảy nước mắt.

Ngoài ra thì đau nửa đầu cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác cho mắt, mà bạn Thủy cần chú ý nếu như có hiện tượng này đó là:

  • Viêm túi lệ: góc mắt bị sưng, đỏ, đau rất có thể là do bị viêm túi lệ gây ra. 
  • Viêm dây thần kinh thị giác: người bệnh có thể bị mờ dần mắt, mất thị lực không rõ lý Đông y 
  • Viêm ổ mắt: do bị đau nửa đầu lâu ngày, không có biện pháp chữa trị kịp thời. Dây thần kinh hốc mắt bị tổn thương và gây viêm. Các dây thần kinh thái dương cũng bị tổn thương gây giật từng cơn. Mắt người bệnh bị sưng to bất thường và đau nhức, đỏ ửng, chảy nước mắt liên tục.

Cơn đau mắt và đau nửa đầu sẽ khiến cho bạn cực kỳ khó chịu. Lúc này bệnh đã tiến triển quá nặng nên bạn cần phải có phương pháp điều trị bệnh đau nửa đầu phù hợp, lúc đó mắt có thể tự khỏi. Bởi đau nửa đầu là nguyên nhân chính gây ra đau mắt, chảy nước mắt.

Trường hợp đau nửa đầu chảy nước mắt của bạn Thủy có thể chỉ là giai đoạn khởi phát của chứng bệnh đau nửa đầu. Vậy nên bạn Thủy cần sớm đi thăm khám ở bệnh viện chuyên khoa thần kinh để có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.


Bài viết copy vui lòng ghi rõ nguồn: https://camnangbenhdaudau.blogspot.com
Previous
Next Post »